Đánh giá tổng quan Ford Ranger XL 2.2 sau 2 năm sử dụng

Nói về tình yêu này phải bắt đầu từ đâu ta? Cái đầu tiên phải nói tới cảm giác lái, cái xe có 600 triệu mà cảm giác lái như BMW. Bẻ lái chỉ 1 độ thì bánh xe cũng bẻ đúng 1 độ, vẽ nên một đường cong tuyệt đối.

Cái tình yêu đó tiếp tục với những cú đánh lái lết bánh. Xin đừng phán xét em chạy ẩu, em chỉ lựa những con đường vắng tanh và khúc cua tầm nhìn cực thoáng và lết tí xíu nghe két két cho vui thôi chứ không hết ga như dân chuyên nghiệp đâu. Xe em không có ESP, chạy nhanh quá mà bẻ thì lết bánh, thằng bạn em quen chạy xe có esp, chạy xe em bị lết bánh mặt xanh như tàu lá ấp úng báo với em: xe mày sao sao ấy tao bẻ lái nó trượt, em chỉ mỉm cười bí ẩn.

Chào các bác, em đã report chiếc xe của em sau 11 ngàn km và 20 ngàn km. Tới giờ em đã chạy được 60 ngàn km xuyên Việt vài lần và xuyên Đông Dương cũng được 2 lần. Từ lúc mua tới giờ cũng đã được 2 năm, sắp đi đăng kiểm trở lại.

unnamed-file-9

Kết luận của em là chiếc xe hợp với nhu cầu của em và làm em mê mẩn. 2 năm rồi mà tình yêu vẫn chưa phai nhạt.

Xe em là bản XL 2.2, 2 cầu, số tay, 123 mã lực ở 3000 vòng, mô men xoắn 320 ở 1500 vòng.

Nói về tình yêu này phải bắt đầu từ đâu ta? Cái đầu tiên phải nói tới cảm giác lái, cái xe có 600 triệu mà cảm giác lái như BMW. Bẻ lái chỉ 1 độ thì bánh xe cũng bẻ đúng 1 độ, vẽ nên một đường cong tuyệt đối. Cảm giác lái đúng từng milimet vậy mới gọi là chiếc xe hơi, chứ không phải như cái thùng biết chạy mà bền, bán được giá, dễ sửa chữa mà không nói ra ai cũng biết là xe gì ấy.

unnamed-file-10

Cái tình yêu đó tiếp tục với những cú đánh lái lết bánh. Xin đừng phán xét em chạy ẩu, em chỉ lựa những con đường vắng tanh và khúc cua tầm nhìn cực thoáng và lết tí xíu nghe két két cho vui thôi chứ không hết ga như dân chuyên nghiệp đâu. Xe em không có ESP, chạy nhanh quá mà bẻ thì lết bánh, thằng bạn em quen chạy xe có esp, chạy xe em bị lết bánh mặt xanh như tàu lá ấp úng báo với em: xe mày sao sao ấy tao bẻ lái nó trượt, em chỉ mỉm cười bí ẩn.

Từ khu đông đúc ra chỗ thoáng đãng em gạt số, đạp ga, xe cũng tăng tốc dính ghế. Ôi cái mô men xoắn thật tuyệt, dù mã lực chỉ bằng với Altis, nhưng cái mô men xoắn tạo ra mọi sự khác biệt. Đương nhiên là làm sao so được với nhiều xe khác nhưng với 600 triệu không mua nổi được chiếc vios mà lại mua được sức mạnh đó thì chả thể nào chê được.

unnamed-file-11-1024x581

Con trâu cày không mệt mỏi: em từng chất lên 1.6 tấn, đuôi xe chùng xuống nhìn muốn nổi da gà, nhưng vẫn chạy bình thường, miễn không quá 60kmh và chạy chậm khi đường xóc là ok con gà rù tiếp tục nhích tới. Lúc đầu em nhìn 1.6 tấn cũng ớn nhưng ông bạn nói, tao từng thấy xe ông nội của xe mày (ranger đời 2003) chở 1.8 tấn còn không sao mày sợ gì?

Ăn uống khiêm nhường: em kinh tế eo hẹp nên tiền xăng dầu cũng quan trọng. Xe bản XL và XLS 2.2 là xe duy nhất có tiêu chuẩn khí thải Euro 4 trong các dòng xe Ranger. XLT và Wildtrak đều chỉ Euro 3. Thứ nhất em vui vì mình không gây nhiều khí độc cho môi trường, thứ nhì là chỉ tốn có 6 lít/100km nếu chạy ở ngưỡng 50-60kmh. Phải nói là rẻ bèo. Hồi xưa em chạy i10, đổ 600 ngàn xăng chạy 3 vòng thành phố là phải đổ lại. Còn Ranger này, em đổ 900 tiền dầu, rồi quên cái kim xăng đi và chạy, cứ chạy hoài chạy hoài cả tháng trời vẫn không hết dầu. Có cảm giác như chạy xe này chả cần quan tâm khi nào thì phải nạp nhiên liệu.

Đi chơi vi vu: em thường thích đi phượt và cắm trại hơn là du lịch. Nên nhóm 5 người xuyên Việt tới nơi hoang vắng dựng trại, đồ đạc mang theo thoải mái kể cả mùng mền chiếu gối lều chõng. Khi về thì mua quà về ứ nự. Đây tặng các bác tấm hình xe em cắm trại: đứa thì ngủ trong thùng xe, đứa thì lấy xe làm điểm căng bạt che lều tránh mưa…

Chiếc xe đẹp từ ngoài vào trong: em đề nghị Ford sa thải thằng thiết kế hiện tại, xe nào cũng xấu đui xấu điếc. Bản Ranger mới bên ngoài nhìn như chó mõm dài còn nội thất thì loe hoe chỗ nhôm chỗ nhựa, ghế cũng xấu màu. Trong khi ranger bản 2013 nhìn oai vệ bên ngoài, bên trong một màu đen với những nút bấm vuông vức, ghế nỉ đen đơn giản thôi nhưng hợp tông cool. Từ ngoài vào trong một chiếc xe rất ngầu, rất men.

Đây thêm tấm hình:

Không phải em quảng cáo xe chứ Ranger 2013 đúng là chiếc xe tuyệt vời! Chả bù với Ranger hiện tại: xấu, mắc tiền, tay lái điện vô cảm, nhiều tính năng hiện đại chỉ tổ hại điện.

Cùng Danh Mục

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *