Phân khúc C của Civic – Đánh giá tổng quan sau 3 năm sử dụng

Civic thế hệ hiện tại đang là 1 dòng xe bị xa lánh, ít khách hàng quan tâm nhất trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Tháng này qua tháng khác em nó luôn đội sổ trong bảng xếp hạng số lượng xe bán ra,

Civic thế hệ hiện tại đang là 1 dòng xe bị xa lánh, ít khách hàng quan tâm nhất trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Tháng này qua tháng khác em nó luôn đội sổ trong bảng xếp hạng số lượng xe bán ra, không chỉ phân khúc C mà gần như trong bảng xếp hạng chung các dòng xe phổ thông. Nhiều lúc đọc thấy cũng mũi lòng xót xa.

Chào các bác! 3 năm sau ngày cưới tình cảm em dành cho vợ 2 cảm nhận vẫn mặn nồng như phút ban đầu. Em thuộc tuýp người cũng thích khám phá, thích trãi nghiệm mới nhưng do vấn đề tài chính chưa được thong thả, còn nhiều thứ phải lo hơn nên hiện tại vẫn đang gắn bó chung thuỷ cùng em. Có thể 1-2 năm nữa thời thế thay đổi, con người cũng đổi thay nhưng hiện tại thì em rất hài lòng, những gì mình bỏ ra đang mang lại những giá trị xứng đáng theo cảm nhận cá nhân riêng em.

unnamed-file-7-1024x768

Civic thế hệ hiện tại đang là 1 dòng xe bị xa lánh, ít khách hàng quan tâm nhất trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Tháng này qua tháng khác em nó luôn đội sổ trong bảng xếp hạng số lượng xe bán ra, không chỉ phân khúc C mà gần như trong bảng xếp hạng chung các dòng xe phổ thông. Nhiều lúc đọc thấy cũng mũi lòng xót xa.

Trong khi các bác đang bàn tán về em Altis mới kiểu mẫu lịch lãm giá cao chót vót, vận hành ổn định cùng khả năng giữ giá vô địch. Em Mazda3 thì mẫu mã hợp nhãn, trang bị khá, động cơ thế hệ mới nhất Skyactiv cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng đang dính phốt cá vàng. Chú focus thì dáng dấp mang tính cơ bắp thực dụng, với cái mõm cá trê không được duyên cho lắm nhưng khung gầm vững chắc, động cơ ecoboost mạnh mẽ vượt trội, xe vận hành tuyệt vời, hệ thống giải trí SYNC2 cùng những hỗ trợ an toàn hơn đứt mọi đối thủ nhưng vẫn bị mang tiếng 1 số điểm yếu về điện đóm của đứa con Mỹ lai này. Anh Cruze thì cũng thừa hưởng 1 số đặc điểm gen Mỹ như rộng rãi, đầm chắc, giá cả vô cùng hợp lý so với mặt bằng chung tại xứ thiên đường này nhưng vẫn còn đó những nhược điểm hư hỏng lặt vặt tai tiếng của Chervolet.

Bên cạnh 2 anh em xứ Hàn đang nổi dậy như những đối thủ đầy tiềm năng sẵn sàng thách đấu các đối thủ còn lại 1 cách sòng phẳng. Mỗi anh có 1 ưu thế riêng, được đạo diễn theo cách khác nhau nhưng nhưng vẫn thừa hưởng chung cùng 1 khối động cơ, san sẽ khung gầm. Người anh Elentra mẫu mã mới tinh bắt mắt vừa trình diện showbiz, còn đứa em Cerato vừa được nâng cấp và đổi tên thay họ từ chiếc K3. Tuy 2 anh em nhưng cũng cạnh tranh nhau quyết liệt cho giấc mộng đế vương phân khúc C đầy những anh tài. Cả 2 tô điểm cho mình những cá tính riêng cùng những trang bị option nghi ngút.

Không biết trong thời gian tới mèo nào sẽ cắn mĩu nào…? Quanh đi quẫn lại chỉ bấy nhiêu, không thấy thằng civic hiện tại nó đang ở đâu? Bên Mỹ không nhất thì nhì còn ở ta nó hoàn toàn biệt tích. Báo chí vẫn nói về người em mang dáng dấp, hình hài mới đang trên đường về mà quên hẵng nó. Thật là 1 thằng đáng bỏ đi bởi cái vóc dáng xấu không bằng ai. Vừa chào đời đã bị hắt hủi chê bai tơi bời, bởi vậy ta nói không khá nổi. Dù sao cũng con nhà có gốc mạnh, ba mẹ cũng lẫy lừng, từ thằng cu Tí đầu xóm đến lão nông dân cuối làng ai cũng biết. Nhưng thằng này sinh ra không gặp thời khi nhà nó bị tai nạn, mẹ nó đau ốm, ba nó nói:” phải tiết kiệm để vượt qua cơn khó khăn”. Nó không được trang bị bằng bạn bằng bè, thua anh, thua em mà ai ai cũng thấy được. Nhưng người đời có câu:”‘tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, ngẫm lại cũng đúng. Thằng này bề ngoài không trắng trẻo xinh trai nhưng thừa hưởng gen quí của ba mẹ nó để lại. Đứng kế chàng Mazda3 thì như cóc ghẻ cạnh thiên nga nhưng 1 khi ra trận thi tài thì nó vẫn chứng tỏ những phẩm chất ưu việc dòng giống nhà nó mà chàng tân binh đồng hương không thể sánh kịp..

Để cho ba mẹ nó vớt vát chút danh dự dù sao gốc nó vẫn bề trên, vẫn được nhiều người tín nhiệm. Có thể đời nó không hoàn hảo nhưng em nó, con nó sẽ gỡ lại dĩ diện cho nó chớ… Không ai nghèo ba họ khó ba đời. Đêm khuya tản mạn chút tâm sự cho đỡ buồn để níu kéo cuộc tình sợ sẽ nhạt phai khi con tim thấy niềm vui mới. Viết vài dòng cho những ai yêu civic như em ráng trân trọng giữ gìn, cho ai thầm thương trộm nhớ nó hãy mạnh dạn tìm đến bên nhau.

Quay lại thực tế hiện tại của em, bé civic 1.8 2013 chạy cũng hơn 60k km rồi. Cảm xúc có thay đổi nhưng cảm nhận về em nó vẫn như lúc ban đầu, để ý kỹ lúc đường vắng nghe tiếng máy lớn hơn 1 xíu còn không có gì để phàn nàn, ăn uống vẫn kiêng khem, vận hành vững chãi. Em thuộc dạng chạy ẩu, ra quốc lộ đạp như điên, đường xấu ổ gà chẳng ngại nên em nó bên ngoài không còn giữ được sự trinh trắng ngày đầu.

Một mình em cầm lái suốt 3 năm với bao chặng đường dài, em có sở thích khám phá lẫn mạo hiểm, 2 đứa đã từng sát cánh bên nhau những cung đường hoàn toàn xa lạ mà chẳng chút ngại ngùng, em nó vẫn luôn chứng tỏ sự ổn định như con Xích Thố sẵn sàng lao mình ra chiến trận dù chủ nó có là ai Lữ Bố hay Quan Vân Trường. Khó khăn hay gian khổ cũng nhiều, nhớ nhất chuyến ngủ bụi Nha Trang trong đêm mùng 3 tết, khi sáng dậy không thể nổ máy khi để quạt gió đến cạn bình. Đó là lần duy nhất em nó khiến em phải vất vả ngược xuôi tìm thợ câu bình giữa thành phố du lịch ngày mùng 4 tết. Nhớ mãi…

Tuần rồi em có chở 2 chị khách hàng đi công việc ở An Giang 2 ngày liên tục. Trên xe có một chị nổi tiếng say xe, mười lần đi chín lần bầm dập nhưng ngồi sau xe em 2 ngày, 1 đêm tổng quãng đường gần 700km vẫn vui khoẻ như thường, nói chuyện ríu rít từ đi tới về mặc dù em chạy khá nhanh. Máy lạnh mới thay lọc gió ở 60k km nên chạy lạnh buốt, buổi trưa để gió mức 2/6 là 2 bà chị ngồi sau phải đắp chăn. Đường xấu ồn nhưng thôi lỡ yêu bỏ qua hết, mở tí nhạc cho hưng phấn.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *