Tesla tiết lộ Kế hoạch mở rộng các dòng xe điện sang các phân khúc chính

Tại thời điểm công bố “Kế hoạch Chủ đạo Giai đoạn 2”, Tesla đã tiến hành mua SolarCity, nơi mà Elon Musk nắm giữ 22% cổ phần với mục đích phối hợp liền mạch giữa SolarCity với nhà máy sản xuất pin khổng lồ Gigafactory.

Trung thành với mục tiêu ban đầu của công ty là xây dựng một thế giới phát triển bền vững, đoạn tuyệt với nhiên liệu hóa thạch, kế hoach được đặt tên Master Plan “Part Deux,” của Tesla bao gồm 4 điểm chính yếu sau :

unnamed-file-31

Giai đoạn 1 trong kế hoạch phát triển của Tesla Motor sẽ hoàn tất sau khi chiếc xe điện giá rẻ Model 3 có gần 400.000 đơn đặt hàng sau vài ngày được giao đến tay người tiêu dùng vào năm 2018. Trong tương lai, xe Tesla có thể tự động kiếm tiền khi chủ xe không sử dụng.

Ngay thời điểm này, Elon Musk, CEO của Tesla đã tiết lộ một kế hoạch đầy tham vọng, mở rộng dòng sản phẩm qua Pickup điện và Bus tự lái, xe chia sẻ, và hệ thống năng lượng mặt trời.

Trung thành với mục tiêu ban đầu của công ty là xây dựng một thế giới phát triển bền vững, đoạn tuyệt với nhiên liệu hóa thạch, kế hoach được đặt tên Master Plan “Part Deux,” của Tesla bao gồm 4 điểm chính yếu sau :

Để góp phần phát triển khu dân cư hiện đại, Tesla sẽ sản xuất mái nhà năng lượng mặt trời tuyệt đẹp phối hợp với những bức vách lưu trữ điện.

unnamed-file-30

Mở rộng các sang các phân khúc chính như Pickup, Bus.
AutoPilot sẽ an toàn hơn 10 lần so với xe người lái.
Xe có thể kiếm tiền cho chủ khi chủ xe không dùng đến.

Tại thời điểm công bố “Kế hoạch Chủ đạo Giai đoạn 2”, Tesla đã tiến hành mua SolarCity, nơi mà Elon Musk nắm giữ 22% cổ phần với mục đích phối hợp liền mạch giữa SolarCity với nhà máy sản xuất pin khổng lồ Gigafactory.

Sau khi tung xe thể thao điện Tesla Roadster vào năm 2013, Tesla tiếp tục gặt hái thắng lợi với dòng sedan Model S, crossover Model X và dòng xe giá rẻ Model 3. Trong tương lai, Tesla sẽ mở rộng sang các dòng xe khác, trước mắt là xe điện Pickup và xe Bus điện không người lái.

unnamed-file-29

Về phần mềm AutoPilot, hiện mang chữ Beta không phải là phiên bản dùng thử như ý nghĩa thường dùng của phần mềm điện toán. Beta ở đây có thể hiểu là “một nửa, gần như,” tự lái. Bằng công nghệ “xe tự học hỏi, tự hoàn thiện”, sắp tới AutoPilot sẽ phát triển an toàn hơn 10 lần so với xe thông thường. Tại Mỹ hiện nay cứ 142 triệu km lái xe lại xảy ra 1 ca tử vong. Hiện nay, AutoPilot an toàn hơn gấp đôi xe thông thường. Điều này có nghĩa là trong tương lai xe Tesla phải trải qua 1.420 km giao thông mới có thể xảy ra 1 ca tử vong. Và khi đó công ty sẽ bỏ chữ Beta đứng trước Autopilot.

Xe Tesla giai đoạn 2 sẽ có thêm chức năng xe chia sẻ, người khác có thể sử dụng xe của bạn thông qua ứng dụng “Tesla share fleet” cài đặt trên smarphone. Elon Musk hứa hẹn xe Tesla chia sẻ tự lái sẽ khắc phục được nhược điểm của Uber có tài xế hiện nay là có nhiều giá cước. Để khuyến khích người tham gia chia sẻ trong giờ cao điểm, cước Uber cao hơn taxi thông thường.

Với Tesla giai đoạn 2, khi không sử dụng xe, chủ xe chỉ cần bật chức năng “Tesla shared fleet,” xe sẽ kiếm thêm thu nhập cho chủ. Tuy nhiên Tesla không tiết lộ công ty sẽ kiếm tiền ở đâu để thực hiện kế hoạch đầy tham vọng này.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *