Hãng xe Đức phát triển Mercedes 300SL Gullwing dựa trên nền tảng chiếc xe đua W194 năm 1952 của Mercedes với những nâng cấp như hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cơ học giúp tăng công suất lên gần 50% trên động cơ 6 trục cam thẳng 3 lít.
Mang đến tốc độ tối đa lên tới 263 km/h – Một con số cực kỳ ấn tượng đã biến 300SL Gullwing thành chiếc xe thương mại nhanh nhất ở thời điểm bấy giờ. Với lịch sử liên quan đến bộ môn đua xe lừng lẫy, độ hiếm cực cao và kiểu dáng ấn tượng đã khiến W198 Gullwing trở thành một chiếc xe sưu tập cực kỳ đáng mơ ước.
Chiếc 300SL Gullwing này thuộc phiên bản có tên gọi “Leichtmetallausfuhrung”, là phiên bản được chế tạo bằng vật liệu kim loại nhẹ, thân bằng hợp kim . Chiếc xe này chính là chiếc 300SL Gullwing Leichtmetallausfuhrung thứ 13 được hoàn thiện với màu xám bạc ánh kim Silver Gray Metallic.
Với độ hiếm có cũng như màu sơn bạc ánh kim đặc trưng, chiếc xe đã được bán với giá lên tới 6,85 triệu đô thông qua cuộc đấu giá được tổ chức bởi thương hiệu RM Sotheby’s.
Được biết, trong suốt thời gian sản xuất 300SL, thương hiệu ô tô Đức chỉ sản xuất tổng cộng 29 chiếc xe có phần thân xe bằng hợp kim nhẹ được sản xuất. Trong năm 1955 thương hiệu sản xuất 24 chiếc được làm bằng vật liệu hợp kim nhẹ và đây là chiếc xe thứ 13 trong số này.
Chiếc 300SL này từng được bàn giao lần đầu cho chủ sở hữu tại Casablanca, Ma-rốc.
Sau khi qua một số chủ sở hữu, chiếc xe đã được gửi đến trung tâm sửa chữa 300SL hàng đầu thế giới, Paul Russell and Company ở Essex, Massachusetts.
Trên thị trường, những chiếc xe 300SL Gullwing có phần thân xe bằng thép đã có mức giá đắt đỏ lên tới 1 triệu Đô nên chiếc xe có thân bằng hợp kim này sẽ có giá bán cao hơn rất nhiều lần.