Những cảnh báo đi kèm khi mua xe ô tô cổ

 

Sở hữu chiếc ô tô cổ là trải nghiệm thú vị, được rất nhiều người ao ước. Nhưng nếu bạn đang có ý định mua xe cổ, đừng quên những cảnh báo sau đây.


Có thể bạn sẽ luôn có cảm giác tự hào và phấn khích khi sở hữu một chiếc ô tô cổ. Song thực tế, với xe cổ, sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra. Bởi chiếc xe cũ đi, bạn sẽ thường xuyên gặp phải sự hao mòn và hỏng hóc khi sử dụng. Điều này đương nhiên tốn kém chi phí hơn so với việc mua một chiếc xe đời mới. 

Nếu bạn có ý định mua xe cổ, hãy thử xem những điều này có thực sự làm bạn thoải mái.


Xe quá cũ kém an toàn

Chúng ta luôn phải thừa nhận, những chiếc xe cũ được chế tạo từ rất lâu thường không an toàn. Vì trước đây, tính năng tiêu chuẩn phanh ABS chưa được trang bị trên ô tô.



Các trục trặc về kỹ thuật có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vào bất cứ thời điểm nào. Ngay cả khi bạn đang chạy trên đường cao tốc hoặc vào vùng địa hình phức tạp. Chiếc xe cũ có khả năng gây ra tai nạn hoặc ít nhất là khiến bạn bị mắc kẹt trên đường.


Khó kiếm phụ tùng thay thế 

Một trong những vấn đề khó chịu nhất với chủ sở hữu xe cũ là việc tìm kiếm phụ tùng thay thế. Phần lớn ô tô cổ từ những thập niên trước hiện đã ngưng sản xuất. Khi chúng hỏng hóc, cần thay thế phụ tùng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức tìm kiếm. 



Nhất là khi bạn có một chiếc xe cũ nhập khẩu, bạn cần nhiều thời gian tìm kiếm trên các trang web nước ngoài và phải chịu thuế nhập khẩu nếu muốn mua phụ tùng thay thế.

Rò rỉ dầu
Đối với một số xe đời cũ, đặc biệt là những xe có động cơ làm mát bằng không khí, việc rò rỉ là hoàn toàn dễ xảy ra. Các miếng đệm và ốc vít cũ không còn tốt như trước và nếu chúng không được thay thế, chúng rõ ràng sẽ xuống cấp theo thời gian. Nếu không có bất kỳ vết thấm, rò rỉ nào, thì có thể nó sắp hết dầu và điều này không hề an toàn cho chiếc xe.

Sơn gốc chì
Sơn gốc chì là sản phẩm được yêu thích trong ngành công nghiệp ô tô cho đến tận cuối những năm 70. Vì vậy, nếu chiếc xe cổ có “lớp sơn nguyên bản” hoặc “lớp gỉ” tốt thì chắc chắn có chì trong đó. Một số chiếc xe trông khá tuyệt vời với lớp gỉ sắt tốt nhưng không đáng để giữ lại bởi có thể nó đang dần đầu độc người dùng theo đúng nghĩa đen.


Xe dễ rỉ sét
Bạn nên dành thời gian để xem xét mức độ rỉ sét thực sự trên những chiếc xe đã ra đời hơn một thập kỷ. Tính năng chống rỉ chỉ mới được cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây.

Động cơ dễ bị nóng
Các hệ thống làm mát cũ, bị hao mòn sẽ khiến động cơ xe luôn bị nóng. Nếu bạn không ngại và có khả năng khôi phục toàn bộ hệ thống làm mát trên xe, sẽ giúp chặng đường di chuyển dài của xe giảm thiểu vấn đề này.

Post a Comment

Previous Post Next Post